top of page
ค้นหา

วิธีการ ทำคุกกี้กัญชา

คุกกี้กัญชาถือเป็นตัวแทนชั้นดีในการรับสาร THC สำหรับคนที่ไม่อยากสูบกัญชาโดยตรง แถมการกินคุกกี้กัญชายังมีสิทธิ์ที่จะได้เมานานกว่า และมากกว่าการสูบเสียอีกด้วยซ้ำ ถ้าคุณอยากจะทำคุกกี้กัญชาขึ้นมา สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือเนยกัญชา หรือเนยที่มีส่วนผสมของกัญชานั่นเอง จากนั้นก็ใช้เนยสูตรนี้แทนเนยปกติที่คุณใช้ในสูตรคุกกี้ได้เลย หรือไม่ก็จะทำคุกกี้ช็อคโกแลตชิพกัญชาจากสูตรในบทความนี้ก็ได้เช่นกัน

ส่วนประกอบ

  1. เนยกัญชา

  2. เนยจืด 2 แท่ง

  3. กัญชา 14 กรัม (แบบป่น และเอาเมล็ดกับต้นออกแล้ว)

  4. น้ำเปล่า 1 ถ้วย

ทำเนยกัญชาเพื่อใส่ในคุกกี้


1

รวบรวมส่วนผสม. เนยกัญชาก็คือเนยที่มีสาร THC จากใบกัญชาผสมอยู่นั่นเอง ถือว่าเป็นส่วนผสมที่จำเป็นสำหรับการทำคุกกี้กัญชาเลยล่ะ การทำเนยกัญชาไม่ใช่เรื่องยากเลย แต่จะใช้เวลานานหน่อย และปริมาณกัญชาก็ต้องมีความเหมาะสมด้วย สิ่งที่คุณต้องใช้ ได้แก่

เนยจืด 2 แท่ง

กัญชา 14 กรัม (แบบป่น และเอาเมล็ดกับต้นออกแล้ว)

น้ำเปล่า 1 ถ้วย


2

ตั้งหม้อเพื่อละลายเนย. หม้อแบบสองชั้นจะช่วยละลายเนย และเป็นการแช่กัญชาโดยไม่ใช้ความร้อนที่มากเกินไป ถ้าคุณมีหม้อสองชั้น ก็ให้ใช้ได้เลย แต่ถ้าไม่มี จะประกอบเองก็ได้เช่นกัน

ในการประกอบหม้อสองชั้น ให้ใช้หม้อทรงสูงวางบนเตา แล้วเติมน้ำลงไปปริมาณ 1/3 ของหม้อ จากนั้นก็วางชามแก้วขนาดกลางเอาไว้บนหม้อ โดยต้องมีขนาดใหญ่พอที่จะวางทิ้งเอาไว้ตรงขอบหม้อได้ แต่ก็ต้องเล็กพอที่จะให้ก้นชามอยู่ใกล้กับน้ำในหม้อเช่นกัน

การให้ความร้อนกัญชาถือเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อสกัดสาร THC และเก็บผลที่เกี่ยวข้องกับอาการทางจิตของตัวกัญชาเอาไว้นั่นเอง คุณไม่สามารถรับสาร THC จากใบกัญชาดิบได้ เพราะฉะนั้นการกินกัญชาดิบๆ ย่อมไม่ส่งผลอะไรเลย


3

ละลายเนยในชามของหม้อสองชั้น. วางเนยสองแท่งไว้ในชาม แล้วเปิดไฟจากไฟต่ำไปถึงไฟกลาง น้ำจะเริ่มร้อนขึ้น และก่อไอน้ำ ทำให้เนยค่อยๆ ละลายลงช้าๆ

ตั้งไฟต่ำไว้ อย่าให้เนยเดือด

สาร THC ในกัญชาเป็นสารที่ละลายในไขมัน ไม่ใช่ในน้ำ ฉะนั้นจึงจำเป็นต้องให้ความร้อนกับกัญชาด้วยเนยหรือน้ำมัน เพื่อเก็บสาร THC เอาไว้ใช้อบนั่นเอง

ถ้าคุณไม่รับประทานผลิตภัณฑ์จากนม และไม่อยากใช้เนย ก็ให้ใช้มาการีนแบบไม่มีส่วนผสมของนม หรือน้ำมันมะพร้าวแทนได้เช่นกัน


4

ห่อกัญชาด้วยผ้าขาวบาง. ขณะที่เนยกำลังละลาย ก็ย้ายมาเตรียมกัญชาได้เลย ให้วางผ้าขาวบางไว้บนพื้นผิวที่สะอาดแล้วพับครึ่งสองครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่ากัญชาจะไม่หกออกมา จากนั้นก็ใส่ผงกัญชาเข้าไปตรงกลางผ้า

พับตรงขอบฝั่งที่สั้นกว่าก่อน จากนั้นก็พับด้านยาวเข้ามา แล้วม้วนกัญชาเข้าไปยังขอบอีกฝั่ง เหมือนตอนที่ม้วนเบอร์ริโต้นั่นเอง

ใช้เชือกรัดอาหารผูกห่อผ้ากัญชา โดยต้องผูกให้เท่าๆ กันและแน่นพอที่เชือกจะไม่คลาย


5

ใส่ถุงกัญชาลงในเนยละลาย. ใส่ห่อกัญชาลงในเนยที่ละลายแล้วเลย อาจต้องเอียงห่อผ้านิดหน่อย เพื่อให้มันเข้าไปแช่ในชามได้อย่างพอดี หรือจะใช้ช้อนโลหะกดให้มันจมเข้าไปในเนยอีกสักหน่อยด้วยก็ได้


6

ใส่น้ำร้อน 1 ถ้วยลงในเนย. การเติมน้ำจะช่วยให้ของเหลวชุ่มทั่วห่อกัญชา และกัญชาก็จะยิ่งปล่อยสาร THC ออกมาได้มากขึ้นนั่นเอง โดยให้เทน้ำร้อนหนึ่งถ้วยลงในชามเนยที่มีห่อกัญชาอยู่

จำเอาไว้ว่าสาร THC ในกัญชาละลายในไขมัน ไม่ใช่ในน้ำ นั่นหมายความว่า แค่น้ำอย่างเดียวย่อมละลายสาร THC ออกจากกัญชาได้ไม่มากนัก น้ำเปล่าแค่จะช่วยเพิ่มความร้อนให้กัญชา เพื่อที่สาร THC จะได้ถูกไขมันในเนยดูดซับไป


7

ปิดฝาแล้วแช่กัญชาเอาไว้. ต่อจากนั้น ก็ให้ปิดฝาชามเอาไว้ด้วยฝาที่กันความร้อนได้ และปล่อยให้กัญชาแช่อยู่ในเนยและน้ำสักสี่ถึงหกชั่วโมง ยิ่งแช่กัญชาไว้นาน เนยกัญชาก็จะยิ่งมีความเข้มข้นมากขึ้น[9]

ถ้าคุณไม่ต้องการให้เนยกัญชามีสาร THC มากเกินไป ก็ให้หยุดแช่เมื่อเวลาผ่านไปสักสามสี่ชั่วโมงแล้ว แต่ถ้าหากว่าคุณอยากให้มันออกมาเข้มข้น ก็แช่ไปเลยหกชั่วโมงเต็มๆ


8

เอากัญชาออกจากเนย. เมื่อแช่กัญชาเสร็จเรียบร้อย เนยก็จะเริ่มมีสีเขียวเจือเข้ามาด้วย ให้เอาส่วนชามออกมาจากหม้อสองชั้น โดยใช้ถุงมือกันร้อนจับกันความร้อน จากนั้นก็เอาห่อกัญชาออกจากเนย ด้วยกระบวยโลหะที่มีรู แล้ววางเอาไว้ด้านนอก

คุณอาจต้องใช้ช้อนโลหะอีกอันกดห่อกัญชาเพื่อคั้นเอาน้ำที่เหลือกลับลงไปในชาม


9

ทิ้งให้เนยเย็นลง. พักเนยกัญชาเอาไว้ในชามเพื่อทิ้งให้มันเย็น หรือจะย้ายภาชนะก็ได้ถ้าต้องการ จากนั้นก็ทิ้งเอาไว้ให้มันค่อยๆ เย็นลงเป็นอุณหภูมิห้อง แล้วค่อยนำภาชนะนั้นใส่เข้าไปในตู้เย็น

เก็บเนยเอาไว้ในตู้เย็นสักสองสามชั่วโมง หรือจะทิ้งไว้ข้ามคืนเลยก็ได้นะ

ถ้าคุณย้ายเนยละลายนี้ลงไปใส่ในถาดฟอยล์ หลังจากที่มันเย็นลงแล้วก็จะกรองน้ำออกได้ง่ายขึ้นนะ


10

กรองเอาน้ำออก. หลังจากที่เนยเย็นลงแล้ว มันก็จะคืนรูปกลับมาเป็นของแข็ง แล้วมันก็จะลอยขึ้นมา ส่วนน้ำที่ใส่ไปตอนแรกก็ย้ายไปอยู่ก้นชามแทน

เทน้ำออก เก็บเนยไว้ โดยจะใช้ที่กระชอนกรองออก หรือจะเจาะรูใต้ถาดฟอยล์ก็ได้ ถ้าคุณย้ายเนยลงในถาดฟอยล์

เนยนี้พร้อมสำหรับการนำไปทำคุกกี้ช็อคโกแลตชิพ หรือจะใช้แทนเนยปกติในสูตรคุกกี้อื่นๆ ของคุณก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าในสูตรต้องใช้เนย ½ ถ้วย ก็ใช้เนยกัญชา ½ ถ้วยแทน


#วิธีทำเนยกัญชา #หาซื้อเมล็ดสมุนไพร่ #ซื้อเมล็ดกัญชา #กัญชารักษาผู้ปวย #เมล็ดกัญชาส่งจริง



ดู 1,514 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

Blue Dream

bottom of page